++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

" อยากจบ...แต่ไม่จบ "



ปุจฉา – ท่านค่ะหนูจับได้ว่าสามีหนูมีภรรยาน้อย โดยที่หนูมีลูก 2 คน หนูคุยกับสามีไม่ได้เลย โดยที่จะให้จบกันด้วยดี เขากลับโกรธเรามากๆๆ แต่หนูก็พูดกับเขาถ้าเราไม่รักกันแล้วเราก็ยังเป็นเพื่อนกันได้อยู่นะ...จนหนูรอไม่ได้อยากจะเคลียร์ให้จบเราจะได้ไปทำในสิ่งที่ถูก...ที่ควรจะทำ.....หนูตัดสินใจคุยกับภรรยาน้อย เขาก็ไม่คุย หนูอยากให้เขาไปอยู่ด้วยกันจริงจะได้จบกันไปค่ะ.....ท่านแนะนำหนูด้วยนะค่ะว่าหนูจะใช้วิธีไหนคุยกับสามีหนูดี...ให้เขาเข้าใจค่ะ

พระไพศาล วิสาโล - อาตมาไม่แน่ใจว่าที่เขาโกรธเวลาคุณต้องการพูดคุยกับเขานั้น เป็นเพราะต้องการกลบเกลื่อนความรู้สึกผิดหรือเพราะไม่อยากคุยกับคุณเรื่องที่เขานอกใจคุณ การที่คุณต้องการพูดคุยและตกลงกับเขาด้วยดี เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แต่หากเขายังยืนกรานปฏิเสธที่จะทำเช่นนั้น

คุณมีหลายวิธีที่จะทำให้เขาหันมาคุยกับคุณได้ เช่น เขียนจดหมายบอกเขาว่า หากเขาไม่หันมาคุยกับคุณภายในวันเวลาที่กำหนด แสดงว่าเขาเลือกแล้วที่จะอยู่กับภรรยาน้อย ดังนั้นคุณกับลูกจะเป็นฝ่ายเดินออกจากชีวิตของเขาไปเองโดยไม่หวนกลับมาอีก เป็นต้น และเมื่อเขาตกลงมาคุยกับคุณ คุณควรบอกเขาแต่แรกว่า ขอให้พูดคุยกันด้วยดี อย่าใช้อารมณ์ ไม่เช่นนั้นคุณก็จะเลิกคุยและทำตามที่คุณเห็นสมควร

พระไพศาล วิสาโล - Phra Paisal Visalo

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น