++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

"วันสุดท้ายที่เจอกวีไกร"

        เมื่อวานไม่มีใครเห็นกวีไกรที่ลานลีลาศสวนลุมตลอดทั้งเช้า บางคนก็ถามหาเค้า เพราะปกติเค้าจะไปร่วมกิจกรรมทางการเมืองเช้ามาก ผมและเพื่อนไปยืนเป็นการ์ดที่ประตู3ตั้งแต่เวลาสาย จนบ่ายมากแล้วจู่ๆ กวีไกรก็ขี่จักรยานยนต์มาโดยขับผ่านสะพานเข้าไปในประตูทางเข้าแล้วหายไปเลย สักพักเขาก็เดินมาทัก วันนั้นผมสังเกตุหน้าตาเขาซีดเซียวผิดสังเกตุ เหมือนลางไม่ค่อยดี สักพักเขาก็เดินหายไปบอกว่าอากาศร้อน ผมจำไม่ได้ว่านานเท่าไหร่แต่จำได้ว่าครั้งสุดท้ายที่ผมและเพื่อนบางคนพบเขาคือเรากำลังไปเอาข้าวและเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่อยู่ด้านหน้าใกล้ๆป้อมซึ่งเพื่อนผมเอามาแจก จู่ๆเขาก็โผล่มาและทักอะไรพวกเราเล็กน้อยและหายไปเลย ไม่ถึงห้านาทีผมก็ได้ข่าวว่าเกิดเรื่องขึ้นด้านหลัง

       ในส่วนตัวผมยอมรับว่ากวีไกรอาจมุทะลุและวู่วามเกินไป แต่เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาก็คือเสื้อเหลืองคนหนึ่ง ถึงแม้การกระทำของเขาอาจทำให้ภาพลักษณ์ของฝ่ายเราเสียหาย แต่ผมคนหนึ่ง ที่ไม่อาจพูดได้ว่าเขาคือเสื้อแดงหรือเหลืองเทียม และในหัวจิตหัวใจที่รักชาติและรักในหลวง คงไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพวกเรา ถึงแม้สิ่งที่เขาแสดงออกจะเป็นไปในลักษณะนี้ ใครที่พอจะเช็คข้อมูลได้ ช่วยเช็คด้วยครับ ว่าเขายังถูกคุมขังอยู่หรือได้รับการประกันตัวออกไปแล้ว

Chatchanan Pad



----- comment ------

สไปรท์ ณ.บางลำพู โดยส่วนตัว ผม พี่เป้ พี่กวีไกร ก้เคยได้พบหน้าเจอตากันทุกครั้ง เเละเราก้เห็นจิตใจอันรักชาติของพี่กวีไกร เเต่เนื่องด้วย พี่เค้าอาจใจร้อนไปบ้าง..เป็นห่วงพี่กวีไกลจริงๆ
36 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 3
ปากกา ด้ามเดียว พูดได้ตรงใจพี่มาก ตอนพี่เพิ่งเข้าไปในงานไม่ถึง 10 นาทีก็ได้ยินที่เวทีประกาศเรื่องนี้ ซึ่งเค้าพูดเลยว่าไม่ใช่คนเสื้อเหลือง พอมาเช็คข่าวอีกที่ไหงเป็นกวีไกรได้ เฮ้อ ก็พูดยากนะ แต่ก็ไม่อยากให้ปฏิเสธว่าเค้าไม่ได้เป็นพวกเดียวกับเรา
31 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1
Chatchanan Pad ผมบอกแล้วไง ถึงกวีไกรจะทำผิด แต่การที่เราพูดว่าเหลืองเทียม มันเหมือนเวลาไอ้ตู่พูดว่าแดงเทียมไม่มีผิด ไม่ต่างกันเลย
29 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 6
ราชินีพระจันทร์ เทิดทูนองค์จักรีภูมิพล กวีไกรเข้ามาจอดรถบริเวณริมถนนตรงกับหน้าจอมอนิเตอร์ด้านขวามือก่อนเข้าห้องประชุมค่ะ เดินในบริเวณด้านในสักพักใหญ่ ๆ แล้วก็ขับรถออกไป เห็นตั้งแต่เค้ามาจอดรถ จนกระทั่งเขาขับรถออกไป แล้วทีมแกนนำก็ประกาศเหตุการณ์ นั่งฟังอยู่ตลอด พอสักพัก ก็มีข่าวทางเนตว่าเป็นกวีไกร ก็ งง เพราะเขาเพิ่งขับรถออกไป แสดงว่าออกไปมีเหตุเลย
28 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 3
ราชินีพระจันทร์ เทิดทูนองค์จักรีภูมิพล เขาเพิ่งมาตอนใกล้ ๆ เที่ยง หรือเที่ยงนิด ๆ
27 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1
Orn Rabbitwood ยืดหน้ารับว่าคนพันธมิตรก็กระทำผิดพลาดได้เป็นบางครั้งบางครา เราว่าไม่ใช่เรื่องแปลก
26 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 4
Vageta Kitti รักในหลวง เค้าเกลียดเสื้อแดง เค้าทำเสื้อแดงเพราะเสื้อแดงเป็นกบฏ เกลียดเสื้อแดง แคทุบรถศัตรูก็แค่นั้นเองสื่อเอาข่าวลงซะเหมือนนักโทษประหารที่ไปฆ่าล้างโคตรใครมา
26 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 2
Orn Rabbitwood ข่าวอะไรมันตีได้ ก็ต้องรีบตี คอยซ้ำพวกเราเต็มเหนี่ยวอยู่แล้ว
25 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ลักกี้ ชิลล์ ของแบบนี้ทำผิดกันได้ครับ บางทีอารมณ์ชั่ววูบ เป็นกำลังใจให้คุณ กวีไกร ครับ และผมยังมองคุณเป็นเสื้อเหลืองเช่นเดิม เรามันก็คนปกติธรรมดาที่จะทำผิดพลาดกันได้ ไม่ใช่เรื่องแปลก
24 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 2
ซูการ์ เรารักพระเจ้าอยู่หัว ทำไมบนเวทีต้องรีบพูดว่าพี่กวีไม่ช่ายเสื้อเหลืองอ้ะ มันทำหั้ย พธม.เสียหายมากหรอ พธม.ไม่ได้ปิดถนน ไม่ได้ทำหั้ยคนทั่วไปเดือดร้อนสักหน่อย
24 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 3
ยุ้ย ซิโด้แก๊งค์ รักในหลวง แค่อารมณ์ ชั่ววูบ ของน้องเค้า คนอื่น จะมองว่าเค้า คือ เหลืองเทียม แต่พี่มองว่า เค้าคือ คนที่รักแผ่นดิน และ สถาบัน มากคนหนึ่ง เป็นกำลังใจให้ และให้พวกเราจำไว้ ว่า บางครั้ง ต้องใช้สติ ก่อนจะทำอะไร
22 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1
ราชินีพระจันทร์ เทิดทูนองค์จักรีภูมิพล เมื่อวานนี้ก็จอดรถตรงหน้ากันแท้ ๆ ไม่คิดว่าขับรถออกไปจะมีเหตุฯ อารมณ์ชั่ววูบทำให้ต้องกลายเป็นผู้ต้องหา อย่างว่านะคนเราก็มีความแค้นต่ออีกฝ่ายเป็นธรรมดา เพราะมีคนเอาหน้าเขาไปตัดต่อทำเพจขึ้นมาใหม่ว่าเขาไม่จงรักภักดีฯ ไม่ว่ากันหากใครจะมองว่าเขาผิดจากการกระทำชั่ววูบ แต่ขออย่าประนามการกระทำของเขา บ้านใคร ๆ ก็รัก ถิ่นใคร ๆ ก็หวง พวกเรากำลังชุมนุมเสวนากันอยู่ รถวอยซ์ทีวีมาทำไม มาทำอะไร ถ้า รถ ASTV ไปทำข่าวการชุมนุมเสื้อแดงบ้าง คงไม่รอดเหมือนกัน เพราะฉะนั้น ต่างคนต่างอยู่ดีกว่าค่ะ เมื่อรู้ว่าเดินชนแล้วจะเจ็บ ก็เลี่ยงเส้นทางนั้นไปซะ เรื่องก็คงไม่เกิด ขอเป็นกำลังใจให้กวีไกรเพราะเชื่อว่าพื้นฐานของคนมีความคิดดี ถึงจะผิดพลาดก็มีคนให้อภัย..
21 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1
Nopparat LoveKing ยังไงก็ยอมรับว่าเค้าคือคนของกลุ่มพันธมิตรฯแหละครับ
ไม่อยากโบ้ยว่า “เหลืองเทียม” หรือ “พวกสร้างสถานการณ์” ฯลฯ
เพราะมันจะเหมือนกับที่พวกแกนนำควายแดงโบ้ยพวกควายแดงที่มาก่อความไม่สงบว่า “แดงเทียม” ครับ
ยังไงเค้าก็เป็นคนที่เรารู้จัก ในเมื่อเค้าทำผิดจริง เราก็ยอมรับว่าเค้าทำผิดจริง เพราะเราไม่ใช่คนพวกที่มีความคิดแบบว่า “กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย”

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้กับคุณกวีไกรด้วยนะครับ
15 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1

ราชินีพระจันทร์ เทิดทูนองค์จักรีภูมิพล cr.แอ๊คโค่สองสาม อีเอ็มเอส >>เขาได้รับการประกันตัวตั้งแต่แต่เมื่อวานแล้วครับ---> พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคตืบหน้ากรณีเกิดเหตุ รถของทีมข่าววอยซ์ทีวี ถูกทุบทำให้กระจกด้านหน้ารถแตก ระหว่างการทำข่าวการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สวนลุมพินี โดยประชาชนบริเวณจุดเกิดเหตุได้ช่วยกันจับตัวคนร้ายไว้ได้ ภายหลังเกิดเหตุไม่มีทีมข่าวของวอยซ์ทีวีได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต่อมาทราบชื่อมือทุบรถ คือ นายกวีไกร โชคพัฒนเกษมสุข ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เคยกระชากผมคนเสื้อแดงที่เคยปรากฏในภาพข่าว ทั้งนี้ ภายหลังจากการสอบปากคำผู้ต้องหารับ สารภาพว่าทำไปเพราะไม่พอใจเรื่องส่วนตัว เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ โทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
13 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Moddy Mod Love King ขอเป็นกำลังใจให้คุณกวีไกรอีกแรงค่ะตอนนี้พวกแดงมันก้อเล่นคุณกวีไกรซะเละแล้วเราต้องมาให้กำลังใจซึ่งกันและกันดีกว่า
13 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Anupap Klahan เห็นใจเป็นว่าผมเอาใจช่วยครับ เมื่อวานผมเห็นน้องชายด้านหลังแต่ไม่ได้ทักทาย
8 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ
Chatchanan Pad เห็นผมเหรอครับ
8 นาทีที่แล้ว · ถูกใจ · 1
Anupap Klahan ครับช่วงบ่ายด้านหลังใก้ลรถห้องน้ำมายืนกันเป็นทีมหลายคนตามรูปที่น้องลงเฟรชครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น