++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

คงจะดี . . .ถ้างานไอทีไทยเป็นเหมือนคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด? (Cyber Talk)

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 16 กรกฎาคม 2552 11:11 น.

วิโรจน์ อัศวรังสี หัวเรือใหญ่ผู้จัดงาน "คอมเวิลด์"
ทำนักข่าวอึ้งเป็นแถวเมื่อถามว่า งานไอทีในฝันที่อยากเห็นนั้นเป็นอย่างไร
เพราะคำตอบคือ "ผมอยากทำให้เป็นเหมือนคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดเลย"

เรื่องของเรื่องคืองานไอทีไทยในวันนี้เน้นการขายสินค้า
เมื่อเสียงจากผู้เข้าชมงานส่วนหนึ่งบอกว่าซื้อนอกงานก็โปรโมชันเดียวกัน
เลือกตามร้านเดินสบายเลือกง่ายไม่ต้องเดินทั่วงานให้เมื่อย
แถมพริตตี้เดี๋ยวนี้ก็มีน้อย ไม่เร้าใจ
แน่นอนว่าผู้จัดงานอย่างวิโรจน์ต้องนำสิ่งที่เกิดขึ้นไปเป็นโจทย์นอนคิด
เพื่อหาทางออกให้คนไทยมีจิตใจฝักใฝ่อยู่กับงานไอที

วิโรจน์ บอกว่างานไอทีประเทศไทยเกิดขึ้นราว 25
ปีที่แล้วและมีจุดเปลี่ยนหลักทุก 12 ปี โดย 12 ปีแรกรูปแบบงานจะเน้น
Trade show คือโชว์เทคโนโลยีราคาแพงตามมหาวิทยาลัยหรือหน่วยงาน 12
ปีต่อมาจนถึงขณะนี้ รูปแบบงานเปลี่ยนเป็น Consumer Fair
ที่เน้นการขายสินค้าให้กลุ่มผู้บริโภค วิโรจน์เชื่อว่า อีก 12
ปีนับจากนี้รูปแบบงานจะเปลี่ยนมาเป็นการจัดงานโดยอิงตามชุมชน
คือเน้นไปเลยว่าเป็นงานที่จัดขึ้นมาเพื่อใคร

วิโรจน์บอกว่า คนที่ชมคอนเสิร์ตศิลปินอื่นๆ
จะเหมือนไปเพื่อฟังเพลงอย่างเดียว
แต่คนที่ไปชมคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดจะรู้สึกเหมือนได้ไปสังสรรค์ทั้งครอบครัว
พ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอาครบทั้งบ้าน
ไม่ได้ต่างคนต่างไปเพื่อเน้นซื้อของอย่างเดียวแล้วกลับบ้าน

วิโรจน์ยืนยันว่าแนวคิดนี้ไม่ใช่การนำคอนเสิร์ตมาเปิดในงานไอทีแฟร์
แน่นอน เพราะเคยทำแล้วและไม่เวิร์ก
แต่จะมุ่งมั่นจัดงานไอทีไทยที่เป็นเหมือนคอนเสิร์ตพี่เบิร์ด คือ
ให้สนุกสนานมีครบทุกรส

อยากเห็นจริงๆ

http://www.manager.co.th/CBizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9520000080230

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น