++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

อ่านไว้เป็นตัวอย่างนะ

อ่านไว้เป็นตัวอย่างนะ', '

พอดีผมเพิ่งเลิกกะแฟนนะครับ เศร้าจริงๆๆ
เหมือนเค้าจะมีคนใหม่ด้วยผมนี่แทบบ้าเลย ตอนนี้ขอลาพักร้อนเลย
ทำงานมะไหวมะมีกะจิกะใจทำ เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมไปรักกะลูกสาวคนจีนเข้า
ส่วนผมมานก็ไทยอะครับฐานะก็ปานกลาง
ผมก็รู้ตัวว่าต้องทำที่บ้านเขายอมรับให้ได้ ก็คบกันมา 2ปี
พอเรียนจบผมก็ไปทำงาน
บริษัทที่ค่อนข้างมั่นคง(เครือคนไทยที่ใหญ่ที่สุดในประทศ)เพื่อที่จะเร่งสร้างความพร้อมให้กับตัวเอง
แต่นะครับเมื่อสัปดาร์ที่ผ่านมา หลังจากวันเกิดผม ผมก็ได้กลับไมหาแฟน
(คือผมรับผิดชอบดูแลงานในภาคตะวันตกและใต้ตอนบน
ส่วนแฟนทำงานที่จังหวัดบ้านเกิดที่อีสานนะแหละ) เราก็ดูมีความสุขดีนะครับ
แต่หลังจากนั้น 2-3 วัน พ่อแม่ของเค้าก็ได้จัดดูตัวขึ้นกะบ้านอื่น
ผมก็ทราบก็บอกให้เค้าลองไปดูๆๆก่อน(ตามใจผู้ใหญ่)ไปก่อน ผลเหรอครับ คือ
ก็มีการพูดคุยมากมาย ไปกินข้าวด้วยกันบ้าง ขณะที่ผมทำงานแบบเหงาๆที่
สุราษฯ โน่น ส่วนผู่ชายคนที่มาดูตัวนะครับเค้าก็โทรหาแฟนผมเช้าเย็น
ถามนู่นนี่ ก็คือเอาใจใส่นะแหละ
ส่วนแฟนผมก็ไม่ได้บอกเค้าเรื่องคบกะผมอยู่(กลัวจะเสียผู้ใหญ่)นั่นแหละครับเจ้ากรรมแฟนผมดันรู้สึกดีกะคนคนนั้นด้วย
ไม่กี่วันจากผมที่เป็นแฟนเค้าอยู่ดีๆก็กลายมาเป็นตัวเลือกเลย
แล้วเค้าโทรมาเลยครับ ถามก่อนเลยว่า ถ้าเราเลิกกันเราจะเป็นยังไง
ผมเลยบอกว่าผมไม่มีทางบอกเลิกคุณหรอก
แต่ถ้าได้เลิกจริงๆเรายังรู้จักกันอยู่
นั่นละเค้าเลยเล่าเรื่องการดูตัวให้ฟัง
และบอกว่าอยากจะลองๆๆไปกะคนคนนั้นดู ผมฟังเนี่ยใจสลายไปครึ่งละครับ
ผมเลยถามแล้วผมละ เค้าก็ตอบว่า ไม่รู้ดิ
เค้าคบผู้ชายที่เดียวสองคนไม่เป็นด้วย ผมเลยถามงั้นเลือกได้ไหม
สรุปก็คือเลือกทางนั้น ซึ่งแค่บอกสนใจ ยังไม่ได้รักด้วย
และบอกกว่าเค้ามีสิ่งที่ผมไม่มี ซึ่งเค้าอยากได้ไอ้สิ่งนี้
ผมเลยบอก(ตอนนั้นรู้ตัวแล้วครับน้ำตาทะลักเลย)
เราพอใจแค่กันและกันใหเเกรียริซึ่งกันแลกันสิ่งมที่ดีตัวผมนำมาแก้ไขไม่ได้เลยเหรอแล้วปล่อยให้คนคนนั้นผ่านไปไม่ได้เหรอ
คุณจะเสี่ยงทิ้งผมในขณะที่คนคนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าจะ"ใช่"รึเปล่า
เค้าตอบว่ามันเป็นโอกาสของเค้าที่ผ่านมาผมไม่รู้จักรักษาเค้าไว้
มาเห็นค่าเมื่อตอนที่เสียไป
ผมฟังแทบอึ้งนี่ถ้าไม่เห็นค่าผมคบกับคุณมาเพื่ออะไรทำไมต้องยอมทำงานไกลๆกันกันเงินเดือนเป็นหมื่นๆ
ยังงี้ผมไปทำงานไกล้ๆเค้าเงินเดือนซัก6-7 พัน ดีกว่าไหม
แต่ไร้ซึ่งความมั่นคงและความพร้อม
เฮ้อ..ผมไม่มีสิ่งดีๆๆพอที่จะทำให้เธอเลือกผมบ้างเลย
เฮ้อ................
ตอนนี้นะครับ เค้าบอกว่ายังรู้สึกเป็นห่วงแคร์ผมเหมือนเดิม(แต่เลือกทางนู่น)
ผมจะเกลียด จะโกรธ
มันรู้สึกไม่ได้เลยครับเพราะผมรักเธอมากเกิรกว่าที่จะเกลียดเธอได้
เค้ายังบอกอีกนะครับว่าไม่ใช่ผมไม่ดี เฮ้อ...

สรุป...ผู้หญิงคนเดียวรักษาไว้ไม่ได้...สิ่งที่ทำมาหลายปีแพ้สิ่งที่คนคนนั้นจีบเธอไม่กี่วัน..แพ้....รักเกินว่าจะโกรธ....โง่.....เข้าใจนะเธอมีสิทธ์เลือกสิ่งที่คิดว่าดีกว่า....เชื่อไหมครับ
หลายคนมองผมภายนอกดูดี หน้าตาโอเค จบ เกรียตินิยม
ดูดีในหลายๆอย่าง....แต่ใครจะรู้ว่าผมเป็นคนที่กระจอกใช้ไม่ได้ขนาดคนที่เชื่อใจที่สุดยังไม่เลือกเลย...


ร้องฯอีกละ ขอขอบคุณทุกๆๆคนมากเลยครับที่ทนอ่าน
ตอนั้ผมกำลังจะเดินทางกลับไปทำงานแล้ว จะพยายามครับ.......
เจ็บเก็บไว้ข้างใน ยิ้มรับมันเท่านั้นที่เราทำได้

..........."เกมรัก"ไม่ใช่"เกมชีวิต ......รักแพ้..แต่ชีวิตยังไม่แพ้

ปล........อ่านแล้วดูแลแฟนตัวเองดีๆนะครับ.....


Story by : ตั้ม
Date : 24 July 2004

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น