++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"กิ๊บ"เทรนด์ฮิต ที่กลับมา "เก๋"

"มิโก๊ะ- ชนมณี อัครปัญญาชล
เพราะหญิงสาวกับความงาม นั้นถูกเกิดมาคู่กัน
จึงทำให้บรรดาตำนานแฟชั่นที่ไม่มีวันตายอยู่ควบคู่กันมาด้วย
อย่างเทรนด์สุดฮิตแม้จะผ่านไปเร็วเพียงใด
แต่ไม่นานนักลุคยอดนิยมเหล่านั้นก็จะกลับมานั่งในกระแสอย่างที่เห็นอยู่ดี
ซึ่งในทีนี้ยกมาให้เห็น แฟชั่น เครื่องประดับประดาบนศีรษะ
อีกสิ่งสำคัญของ สาวรักสวยรักงาม
กิ๊บ ติดผมรูปดอกไม้หลากหลายแบบ
ถือได้ว่าเป็นแฟชั่นที่โดนใจหญิงสาวไม่น้อย
เพราะมีทั้งดอกไม้ขนาดใหญ่เน้นความอลังการสำหรับสาวมั่น
ไปจนถึงดอกไม้ขนาดเล็กกระจุ๋มกระจิ๋มเพิ่มความน่ารักให้กับสาวหวาน
ซึ่งจะว่าเป็นเทรนด์ของกระแสอาหมวยญี่ปุ่นเกาหลีก็ไม่ถูกนัก
เพราะแฟชั่นดอกไม้นี้ทางฝั่งตะวันตกก๊มีให้เห็นกันอยู่เนืองๆจากซีรี่ส์วัย
รุ่นชื่อดังอย่างกอสซิปเกิร์ล หรือ เซ็กส์ แอนด์ เดอะ ซิตี้ ฯลฯ
ที่แน่ๆตอนนี้ บ้านเราก็มีให้เห็นกันกับการแต่งตัวหลากหลายแนวเหมือนกัน

เก๋กับชุดนศ.

แฟชั่นกิ๊บเก๋
หากพูดไปแล้วหลายคนก็มักเลือกหยิบนิดมาเติมหน่อยให้ตนเองดูมีสไตล์
โดยหนึ่งในนั้นคือสาว "มิโก๊ะ- ชนมณี อัครปัญญาชล" นักศึกษาชั้นปีที่ 1
วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต
เธอหยิบลูกเล่นต่างมาสวมใส่เข้ากับชุดนักศึกษาที่ถูกระเบียบเพื่อเสริมความ
มั่นใจและความพึงพอใจที่ได้แต่งตัวเพื่อความสวยงามที่มีตั้งแต่การใส่บิ๊ก
อายส์ การต่อเล็บและหนีไม่พ้นแฟชั่นสุดอินอย่าง โบติดผม
" สาเหตุที่เลือกมาใส่นอกจากซื้อตามแฟชั่นที่กำลังฮิตแล้วอีกเหตุผลหนึ่งก็
เพราะว่าเราเป็นคนผมหยักโศก หากติดดอกไม้ มันก็จะเหมือนเราติดกิ๊บ
จะไม่ทำให้ผมปิดตาเราและเปิดหน้าให้ดูสว่าง และอีกเหตุผลนึงคือ
ดอกไม้มันก็ดูน่ารักดีในสายตาเรา ส่วนสีที่เลือกนั้น ก็แล้วแต่วันเลยค่ะ
โดยมากก็จะชอบเรียบๆมากกว่าลวดลายเพราะเราไว้ใส่กับชุดนักศึกษาให้ดูมีสีสัน
เล็กน้อย เรียกได้ว่าใครเห็นก็จะรู้ว่านี่แหละ ตัวเราสไตล์นี้
เพราะเวลาไปเรียนปกติก็จะติดดอกไม้ไปเกือบทุกวันค่ะ "

ส่วน ของการเลือกซื้อ มิโก๊ะมักเลือกซื้อ
กิ๊บรูปดอกไม้โดยพิจารณาจากความชอบ ราคา
และความแข็งแรงคงทนของตัวดอกไม้กับกิ๊บ ซึ่งส่วนใหญ่ราคาจะเฉลี่ยอยู่ที่
60 บาทขึ้นไป

" ก็ต้องดูอย่าให้มันแพงเกินไป ดูตามสภาพความสวยงามบวกความแข็งแรง
บางทีหากราคาเป็นร้อยสามารถซื้อได้แต่เราต้องพิจารณาที่ความเหมาะสมด้วย
ประกอบกัน นอกเหนือจากนั้นจะเลือกสีที่ไม่ซ้ำกับตัวเองมีอยู่ ประมาณ 7-8
อัน "



เก๋กับสาวออฟฟิศ
ส่วนอีกหนึ่งสาวน้ำ "น้ำหวาน- ทิพย์สุภา แจ่มแจ้ง" พนักงาน
ออฟฟิศวัย24 ปี น้ำหวานก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ยอมตกเทรนด์เลือกมาประดับให้เข้ากับชุดทำงาน
พร้อมเสนอทรรศนะว่าเทรนด์แฟชั่นนี้น่าจะมาจากการนำเสนอของสื่อเป็นส่วนใหญ่

"ตัว น้ำหวานเองก็มีกิ๊บดอกไม้ที่กำลังนิยมกันอยู่
เวลาเลือกซื้อก็จะดูความเหมาะสมของรูปแบบ สี
สามารถเอามามิกซ์และแมทช์ได้กับเสื้อผ้าหลายๆสไตล์
อย่างราคาก็มีส่วนสำคัญในการตัดสินใจซื้อเหมือนกัน
ถ้าสวยแต่แพงมากเกินไปก็ไม่ซื้อค่ะ
ส่วนกระแสแฟชั่นนี้
น้ำหวานมองว่ามันมาจากดาราต่างประเทศผ่านการนำเสนอของสื่อ อย่างในซีรี่ส์
หรือเวลาดาราออกงานสังคมก็จะมีดอกไม้ประดับผม
หรือรูปนางแบบตามนิตยสารต่างๆ
แต่ที่เห็นขายอยู่ทุกวันนี้ก็จะมีการดัดแปลงให้ดูเป็นทางการน้อยลง
สามารใช้ในชีวิตประจำวันดี"

นอก จากนี้
น้ำหวานยังให้ความสำคัญกับความเหมาะสมมากกว่าการวิ่งตามแฟชั่นเพียงอย่าง
เดียว เธอเผยว่าเทรนด์กิ๊บดอกไม้ดูน่ารักและสดใสก็จริง
แต่ก็ควรจะแต่งอย่างพอดีและถูกกาลเทศะ

"น้ำ หวานว่าแฟชั่นนี้มันก็เหมาะกับคนบางคน หรือว่า
เหมาะกับบางชุด ถ้าติดไปเที่ยวหรือไปงานปาร์ตี้งานสังคมมันก็น่ารักดี
แต่ถ้าเป็นพวกชุดนักเรียน ชุดนักศึกษาก็ไม่ควรนะ ดูไม่เหมาะกันนะ"

นอกจากกิ๊บจะกลับมาเก๋ไก๋อีกครั้ง
ลูกเล่นบนศีรษะที่มาแรงก็ไม่จบอยู่แค่นี้ ยังมี
ลูกเล่นจำพวกวิกผมทรงต่างๆหวนกลับมาอินกันอีกครั้ง
ซึ่งในอดีตวิกผมเป็นตัวช่วยที่ใช้ในกรณีจำเป็น เช่น คนศีรษะล้าน
หรือในผู้ป่วยบางราย แต่ทุกวันนี้
แฟชั่นวิกผมกลายเป็นเครื่องประดับที่พบเจอได้ง่ายในชีวิตประจำวัน

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นวิกผมหน้าม้าดัดลอนหวานแหววตามสไตล์สาวแดนกิมจิ
หรือวิกผมทรงซาลาเปาสุดแบ๊วตามแบบสาวแดนซากุระ สำหรับ
บางคนก็ไม่ต้องใส่อันมีเหตุเนื่องมาจากสภาพอากาศ
ช่วงซัมเมอร์อาจจูงใจให้ตบเท้ากันเข้าหั่นผมท้าลมร้อน ทรงบ๊อบเท
ที่ได้รับความนิยม

แต่ทว่า หากแต่บางคนที่ยังไม่กล้านี่สิ ..พะวงว่าจะเกิด หรือ
จะดับ รูปน่าจะรับกับผมทรงใหม่ได้ไฉไลหรือเปล่า (ไม่รู้) ????

ฉะนั้น "วิกผมสั้นสไตล์เก๋" จึงกลายเป็นทางเลือกที่เพลเซฟ (Play
Safe) ได้อย่างน่าสนใจมากทีเดียว

"วิช" หรือ "วิชชุดา ไชยยศ" อายุ 28 ปี นักศึกษาปริญญาโท
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่าเธอก็เป็นอีกหนึงคนที่สนใจวิกผมเช่นกัน
ซึ่งเธอมองว่าการเลือกซื้อของแฟชั่นต้องศึกษาข้อมูลก่อนทั้งคุณภาพ ราคา
และสถานที่เลือกซื้อ
"ตัววิชเองเคยซื้อ วิกผมทั้งจากในห้างและที่ประตูน้ำ
ซึ่งราคาในห้างจะสูงว่าถึงเท่าตัวเลยทีเดียวทั้งๆที่คุณภาพและเส้นใยของวิก
ผมที่ซื้อจากประตูน้ำดีกว่าซื้อจากในห้างด้วยซ้ำ
ก็เลยมองว่าของแพงไม่จำเป็นต้องดีเสมอไป ของถูกและดีก็มีเหมือนกัน
สิ่งสำคัญคือเราจะต้องมีการศึกษาข้อมูล
และเปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจซื้อ"
พร้อมกันนั้นเธอยังบอกถึงข้อดีข้อเสียของแฟชั่นสุดอินเทรนด์นี้ว่า
เหมาะสำหรับคนที่ขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนทรงผม
แต่มีข้อเสียที่ว่าการดูแลรักษาวิกผมก็เป็นเรื่องยุ่งยากเช่นกัน

"แฟชั่น วิกผมเป็นอะไรที่น่าสนใจเพราะว่ามันทำให้เราเปลี่ยนลุคไปได้เลย
อยากผมสั้นหรือผมยาวก็ทำได้ทันใจ
ทำให้เราไม่เบื่อหรือจำเจกับผมทรงเดิมๆทุกวัน
แต่วิชจะใส่วิกไม่บ่อยนักเพราะเวลาที่เราใส่วิกจะต้องคอยมาพะวง
ไม่มั่นใจเวลามีคนมองผมเรามากๆ กลัวคนอื่นจะดูออกว่าเราใส่วิกมา
นอกจากนี้การเก็บรักษาและดูแลทำความสะอาดก็ค่อนข้างยุ่งยาก
ต้องเก็บดีๆไม่งั้นวิกจะเสียทรงค่ะ"
สุดท้ายนี้
สาววิชเธอยังฝากถึงผู้ที่สนใจแฟชั่นวิกผมและสวมใส่วิกเป็นประจำว่าควรรักษา
ความสะอาดอยู่เสมอ
เพราะวิกเป็นตัวการที่ทำให้เกิดเชื้อราอันเนื่องมาจากความอับชื้นได้

"วิ ชมองว่าเทรนด์วิกผมนี่เป็นอะไรที่ไม่ได้แปลกใหม่
แต่กระแสช่วงนี้ทำให้เราสนุกกับการเปลี่ยนลุคได้มากกว่าอดีต
แต่อะไรที่กำลังฮิตเราก็ควรจะเลือกให้เหมาะสมกับตัวเองเหมาะสมกับสถานการณ์
อย่างบางคนใส่วิกผมที่ดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ
จากที่จะมองว่าสวยกลายเป็นแปลกไป หรือบางทีคู่เพื่อนซี้เดินมาด้วยกัน 2
คนแล้วก็ใส่วิกผมทรงเดียวกันเป๊ะมันก็ดูตลกเหมือนกันนะ (หัวเราะ)
นอกจากนี้คนที่ใส่วิกบ่อยๆก็ต้องระวังในเรื่องของความสะอาด
เพราะสภาพอากาศร้อนแบบบ้านเรามักทำให้เกิดการอับชื้น
หรือเป็นเชื้อราได้ค่ะ"

รู้จักงาม ก็ต้องรู้จักเลือก "ผู้หญิงอย่าหยุดสวย"
แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราควรสวยอย่างชาญฉลาด
รู้จักเลือกให้เหมาะสมและปลอดภัยจะได้สมกับสาวสมัยใหม่สุดอินเทรนด์ที่
"สวยใส และไม่ไร้สมอง"

http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9520000079032

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น