++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

ข้อคิดผู้ที่จะซื้อรถใหม่

ข้อคิดผู้ที่จะซื้อรถใหม่

เรื่องนี้ เกิดขึ้นมาไม่กี่วัน เนื่องจากต้องการซื้อรถใหม่
ได้ซื้อหนังสือโฆษณาซื้อขายรถมาอ่าน
โดยได้ตกลงจะซื้อกับทางผู้ที่ลงโฆษณาว่าเป็นผู้แทนจำหน่ายรถ
จากโรงงานโดยตรง ไม่ใช่จากศูนย์โชว์รูม เขามีข้อเสนอดีๆมากกว่าศูนย์มาก
รับรถก็เร็วกว่า ดอกเบี้ยไฟแนนท์ก็ถูกกว่า
ขยายระยะเวลาผ่อนแต่ดอกเบี้ยเท่าเดิม ก็ลองโทรสอบถามจนมั่นใจ
ก็เลยตกลงจองกับผู้แทนนี้ คือ เอเชีย ออโต้เซลส์
หลังจากวันจองเขาก็ไม่เคยโทรกลับเลย มีแต่เราต้องโทรตามเพื่อมาทำสัญญา
เพราะในใบจองเขียนว่าต้องทำสัญญาภายใน 7 วัน จึงต้องโทรตาม
พอถูกโทรตามมากๆเข้า ก็ให้ไฟแนนท์โทรมา
ไฟแนนท์ก็โทรมาเขาบอกอัตราดอกเบี้ยปกติของเขา ซึ่งสูงกว่าที่ตกลงกันไว้
ระยะเวลาผ่อนนาน 84 เดือนก็ไม่มี
สอบถามไฟแนนท์เขาก็ให้ความกระจ่างทุกเรื่อง
เพราะเขาก็ไม่อยากให้ธุรกิจอย่านี้ ไปต่อได้ เนื่องจากเอาเปรียบคนอื่น
ผู้แทนเขาก็นำของแถมต่างๆ มากมายมาล่อใจ เพื่อให้เราจองเงิน 5,000 บาท
ของแถมที่ว่ามาทั้งหมดเราจะได้ไม่เกินที่ศูนย์ให้
เนื่องจากเขาเอาเงินของเราไปซื้อที่ศูนย์ อีกที ของแถมจึงได้เท่ากับศูนย์
ส่วนเกินที่ว่าแถมไปตอนตกลงกัน จำเป็นต้องเสียเงินเพิ่ม
เขาจะพูดโน้มน้าวเราจนได้ เราขี้เกียจเสียเวลา
จำเป็นต้องยอมตามเขาหรือไม่ก็ตัดของแถมที่ว่าไป ที่แน่ๆ
ต้องจ่ายเพิ่มแน่เนื่องจากประกันภัยชั้น 1 และ พ.ร.บ. ค่าจดทะเบียน
เพราะว่าที่ศูนย์ไม่แถมให้ และถ้าเราขอยกเลิกการจอง
ผู้แทนเขาก็จะบ่ายเบี่ยงต้องทำเรื่องนาน หรือไม่ก็ลืมหายไปเลย
โอกาสได้เงินคืนยากมาก เพราะเขาจะอ้างว่ามีค่าดำเนินการต่างๆ
ค่าจ้างคนเดินเรื่อง เราได้ฟัง ก็เลยคิดว่าเราโดนหลอกเข้าแล้ว
เพราะที่พูดมาก็ตรงตามเขาทุกอย่าง โทรไปก็ไม่รับสาย และไม่เคยโทรกลับเลย
ปกติเขาต้องรีบดำเนินการเรื่องของเราให้เร็วกว่านี้ภายใน 7 วัน
เวลาที่โพสข้อความนี้ ก็ล่วงเลยมา 7 วันแล้ว
เขายังไม่เคยโทรมาให้ไปทำสัญญาเลย ถ้าเราจะยังเดินหน้าทำสัญญาต่อ
เราก็ไม่รู้ว่าเราจะต้องเพิ่มเงินอะไรตามมาอีกไหม
ถ้าจองที่ศูนย์ก็ยังสามารถสอบถามหรือตามตัวได้
จึงขอฝากถึงผู้ที่จะออกรถใหม่ ขอให้จองที่ศูนย์โชว์รูมเท่านั้น
ไม่ต้องไปสนใจโฆษณาจากหนังสือรถ ที่ว่าไม่ต้องมีผู้ค้ำ
ติดแบลคลิสค์ก็สามารถทำเรื่องได้ เพราะเราจะสูญเงินจองไปฟรีๆ
โดยที่ไม่ได้อะไรเลย จึงเป็นข้อคิดเตือนใจว่า ก่อนซื้อหรือทำอะไร
ควรใตร่ตรองให้ถ้วนถี่ อย่าเห็นแก่ของแถมที่เขาเอามาล่อ
และวันจองก็ควรขอบัตรประชาชนเขาด้วย และไม่โอนเงินจองโดยไม่เห็นหน้าค่า
ตา ที่โดนนี้หน้าตาเขาก็ออกซื่อๆ เราไม่คิดว่าเราจะโดนหลอก
แต่ก็ไม่ได้โกรธเขาหลอก แค่รำพึงว่าเราทำไมต้องโดนทำ
ทั้งที่เราไม่เคยทำใคร อาจเป็นเพราะกรรมเก่าก็ได้
และก็ไม่อยากให้ใครถูกหลอกอย่างเราอีก (เพิ่มเติมนี้เลย 7 วัน มาแล้ว
คือได้โทรไปหลายครั้งบอกขอยกเลิกการจอง เพราะเงื่อนไขไม่ตรงกับที่ให้ไว้
เขาก็บอกได้ค่ะ แต่ต้องส่งเอกสารจองฉบับจริงมาด้วย
ไม่ยอมให้ถ่ายเอกสารไปให้ ข้อสังเกต เขาไม่กระโตกกระตากอะไรเลย
ปกติแล้วก็ควรที่จะถามว่าทำไมยกเลิก เดี๋ยวจัดการเรื่องไฟแนนท์รายอื่นให้
ถ้าอยากจะขายรถจริงๆ หรือว่าเขาต้องการเฉพาะเงินจองเท่านั้น
ถ้าจะประมาณรายได้เดือนหนึ่งได้ 3 คน ก็ตก 15,000 บาท)

1 ความคิดเห็น:

  1. ของเราเจออีก กรณี อ่านข้อแนะนำซื้อรถใหม่ได้ที่
    http://saako.exteen.com/20090813/1-how-to-buy-new-car

    ตอบลบ